Thủ công mỹ nghệ dừa trên đường phát triển


Thủ công mỹ nghệ dừa trên đường phát triển

Những năm gần đây, xu hướng trang trí các mặt hàng thủ công mỹ nghệ dừa được đông đảo người dân lựa chọn. Nắm bắt thị trường, các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại huyện Châu Thành đã sáng tạo và ngày càng cho ra nhiều sản phẩm độc đáo, với giá cả hợp lý, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. 

Với 33 cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ cây dừa, huyện Châu Thành là một trong những địa phương trong tỉnh có nhiều cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. Với đôi bàn tay khéo léo, tài hoa, người dân Châu Thành đã tạo ra các sản phẩm gần gũi với đời sống, sinh hoạt của người dân đồng bằng sông Cửu Long.

CƠ SỞ SẢN XUẤT MỸ NGHỆ DỪA ÚT HOA


Bên cạnh tiêu thụ ở thị trường trong nước, sản phẩm mỹ nghệ từ dừa tại Châu Thành còn được xuất khẩu ra nước ngoài. Hình thức xuất khẩu chủ yếu thông qua du lịch, hay trung gian là những công ty, doanh nghiệp hoặc những đơn hàng của các đối tác. Qua các sản phẩm mỹ nghệ độc đáo từ dừa, người dân Châu Thành muốn đem đến cái nhìn mới, giúp du khách hiểu thêm về tiềm năng của Châu Thành như du lịch sinh thái, văn hoá lịch sử, sự sáng tạo của người dân địa phương…
Một du khách đến từ Australia không giấu sự ngạc nhiên, phấn khởi nói: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và du lịch tại miền Tây. Khi đến thăm đất nước của các bạn, tôi thật sự ngạc nhiên khi nhìn thấy những sản phẩm mà người dân địa phương sáng tạo ra từ thân cây dừa. Chúng rất tuyệt và tôi sẽ mua về làm quà tặng gia đình và bạn bè tôi. Chắc chắn họ sẽ rất thích”.
                                                 CƠ SỞ SẢN XUẤT MỸ NGHỆ DỪA ÚT HOA
Hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa được xem là mặt hàng có nhiều tiềm năng phát triển tại Châu Thành, đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho trên 150 lao động tại địa phương. Bình quân thu nhập của các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa trên địa bàn huyện ước đạt trên 500 triệu đồng/năm.
Vì thế, để mặt hàng này ngày càng phát triển, các ngành chức năng đã có nhiều biện pháp thiết thực nhằm chắp cánh cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa tìm được chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước.

Cồn Phụng là địa phương tập trung nhiều cơ sở sản xuất hàng mỹ nghệ từ dừa. Theo đó, thời gian tới, huyện sẽ tập trung đẩy mạnh làm đường giao thông nông thôn nhằm tạo điều kiện cho nhu cầu đi lại trong nhân dân cũng như vận chuyển hàng hóa; vận động tạo điều kiện mở rộng đến các hộ còn lại tham gia sản xuất theo hình thức tập trung nhằm nâng tổng số hộ theo tiêu chuẩn quy định của làng nghề; phối hợp cùng các sở, ngành, tỉnh đẩy mạnh việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, cải tiến bao bì sản phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.


Hiện nay, mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa có mẫu mã đa dạng, giá cả dao động từ vài ngàn đến vài chục triệu đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, để mặt hàng thủ công mỹ nghệ có điều kiện vươn xa trên thị trường, bên cạnh việc hỗ trợ của các ngành, các cấp, đòi hỏi, các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa phải đặt “chữ tín” lên hàng đầu, nâng cao số lượng và quan tâm đến chất lượng. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng và tất yếu mà các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ từ dừa trên địa bàn huyện Châu Thành cần hướng đến.
  CƠ SỞ SẢN XUẤT MỸ NGHỆ DỪA ÚT HOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét